9 phương pháp hay nhất về SEO mà bạn nên tuân theo vào năm 2021
9 phương pháp hay nhất về SEO mà bạn nên tuân theo vào năm 2021
Đây là sự thật phũ phàng, nếu bạn không xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu của Google cho các từ khóa mục tiêu của mình, trang web của bạn cũng có thể bị ẩn trên Google.
Tham khảo link tài liệu:
https://famemedia.vn/dich-vu-seo-tong-the/
https://scholar.google.com/citations?user=bNQ8m3wAAAAJ&hl=vi
https://docs.google.com/presentation/d/11iC7JTmKZ4ntdGNsaeM_LgBTC_dRAYVlWQ2CRJS17oU/edit#slide=id.p
https://sites.google.com/site/congtyfamemedia/dich-vu-seo-tong-the-overall-tai-tphcm
https://famemedia.edu.vn
https://www.linkedin.com/pulse/dich-vu-seo-tong-overall-tphcm-c%C3%B4ng-ty-digital-marketing-fame-media/?trackingId=OTxxlVkST3GubAaM2lpPZg==
https://dichvuseotukhoahcm.com
https://www.famemedia.marketing/dich-vu-seo
http://www.xemtructiepvtv3.com/2020/10/cong-ty-dich-vu-seo-tong-overall-tai-tp.html
Theo HubSpot , 75% người tìm kiếm không bao giờ lướt qua trang trước nhất của kết quả tìm kiếm - đây là lý do tại sao việc xếp hạng trên trang trước tiên của Google là vô cùng cần thiết.
Có một số chiến lược và kỹ thuật bạn có thể làm theo để xếp hạng cao hơn trên Google, nhưng nếu bạn không hiểu đúng những điều cơ bản, cơ hội xếp hạng trên trang 1 của Google là rất ít.
Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất về SEO, bạn sẽ đặt nền tảng cho trang web của mình để tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm. Khi bạn đã đặt nền móng, bạn có thể chuyển sang các chiến lược xây dựng liên kết và nghiên cứu từ khóa nâng cao hơn .
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 9 phương pháp hay nhất về SEO mà bạn nên làm theo để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn vào năm 2021.
1. Điều chỉnh nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm
2. Viết Thẻ tiêu đề hấp dẫn và Mô tả meta
3. phù hợp hóa hình ảnh của bạn
4. thích hợp hóa tốc độ trang của bạn
5. Sử dụng liên kết nội bộ
6. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn
7. Bao gồm Từ khóa trong URL của bạn
8. Tập trung vào việc có được nhiều liên kết ngược đáng tin cậy hơn
9. Xuất bản nội dung dạng dài
1. Điều chỉnh nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm
Mục đích tìm kiếm (còn được gọi là "ý định của người dùng") là mục đích đằng sau mọi truy vấn tìm kiếm. Hiểu và đáp ứng mục đích tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu của Google. Các trang được xếp hạng trên trang dau tiên của Google đều đã vượt qua bài kiểm tra giấy phép của Google về mục đích tìm kiếm.Các kết quả tìm kiếm hàng đầu là các bài đăng trên blog hoặc video, không phải các trang Thương mại điện tử bán bánh quy yến mạch. Google hiểu rằng những người đang thực hiện tìm kiếm cụ thể này đang muốn tìm hiểu chứ không phải để mua.
Mặt khác, các kết quả tìm kiếm hàng đầu cho truy vấn như "mua bánh quy yến mạch" là các trang Thương mại điện tử. Bởi vì trong trường hợp này, Google hiểu rằng mọi người ở chế độ mua. Do đó, các kết quả hàng đầu không bao gồm các liên kết đến công thức làm bánh quy yến mạch. Vì lý do đó, nếu bạn muốn xếp hạng các trang của mình trên trang 1 của Google vào năm 2021, bạn cần hiểu khái niệm về mục đích tìm kiếm và tạo nội dung thích hợp với mục đích của người dùng.
Có bốn loại mục đích tìm kiếm phổ biến:
Thông tin : Tìm kiếm nằm trong mục đích cung cấp thông tin khi người dùng đang tìm kiếm thông tin cụ thể. Nó có thể là một tìm kiếm đơn giản như "thời tiết hôm nay thế nào?" cung cấp kết quả tức thì hoặc một cái gì đó phức tạp như "chiến lược SEO tốt nhất" yêu cầu giải thích sâu hơn.
Điều hướng: Trong trường hợp này, người tìm kiếm đang tìm kiếm một trang web hoặc ứng dụng cụ thể. Các ví dụ phổ biến về tìm kiếm điều hướng bao gồm "đăng nhập Facebook", "SEMrush" và "Amazon".
Thương mại: Mục đích đằng sau một tìm kiếm là thương mại khi người dùng đang tìm kiếm một s.phẩm cụ thể nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Ví dụ: các tìm kiếm như "công cụ SEO tốt nhất" và "máy ảnh DSLR tốt nhất" đều là các tìm kiếm thương mại.
Giao dịch: Ở đây, mục đích là mua. Người tìm kiếm đã đưa ra quyết định mua một s.phẩm hoặc công cụ cụ thể. Ví dụ bao gồm các tìm kiếm như "mua Nikon d500", "mua Macbook Air" và "mua hàng tạp hóa trực tuyến".
Một phương pháp hay nhất về SEO là luôn ghi nhớ mục đích tìm kiếm trong khi tạo nội dung cho trang web của bạn.
Ví dụ: nếu bạn muốn xếp hạng cho từ khóa "máy ảnh DSLR tốt nhất", bạn cần nhận ra rằng mục đích tìm kiếm ở đây là thương mại, không phải giao dịch. Người dùng vẫn chưa quyết định nên chọn thương hiệu DSLR nào.
Không có ích lợi gì trong việc an toàn hóa trang đích DSLR của bạn với những từ khóa cụ thể đó. Google hiểu người dùng muốn gì khi truy vấn tìm kiếm là "máy ảnh DSLR tốt nhất". Họ đang tìm kiếm các lựa chọn. Họ đang tìm kiếm một bài đăng trên blog hoặc video liệt kê những máy ảnh DSLR tốt nhất, không phải trang sản phẩm hoặc trang Thương mại điện tử.
Điểm mấu chốt: Tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu của bạn.
2. Viết Thẻ tiêu đề hấp dẫn và Mô tả meta
Tiêu đề trang và mô tả meta của bạn là hai trong số các thẻ meta quan trọng nhất trên trang của bạn. Trước tiên, hãy bao gồm thẻ tiêu đề.
Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là các tiêu đề có thể nhấp được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và cực kỳ quan trọng từ góc độ SEO.
Theo Google :
"Tiêu đề rất quan trọng trong việc cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về nội dung của kết quả và lý do tại sao nó có liên quan đến truy vấn của họ. Đây thường là phần thông tin chính được sử dụng để quyết định nhấp vào kết quả nào, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tiêu đề chất lượng cao trên các trang web của bạn. "
Các công cụ tìm kiếm như Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của tiêu đề. Google sẽ hiển thị tiêu đề đầy đủ cho trang của bạn miễn là bạn giữ thẻ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất khác cần ghi nhớ khi tạo thẻ tiêu đề:
Bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.
Viết tiêu đề phù hợp với mục đích tìm kiếm.
Tránh tạo thẻ tiêu đề trùng lặp.
Tránh nhồi nhét từ khóa .
Giữ nó mang tính mô tả nhưng ngắn gọn.
Mô tả meta
Thẻ meta quan trọng thứ hai trên một trang là mô tả meta . Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn gọn của một trang trong SERP mà nó được hiển thị bên dưới thẻ tiêu đề.Mô tả meta không trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp.
Google giải thích điều đó tốt nhất:
"Thẻ mô tả meta nói chung phải thông báo và thu hút người dùng bằng một bản tóm tắt ngắn gọn, có liên quan về nội dung của một trang cụ thể. Chúng giống như một quảng cáo chiêu hàng thuyết phục người dùng rằng trang chính xác là những gì họ đang tìm kiếm."
Google thường cắt ngắn các mô tả meta còn 155-160 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp bản tóm tắt chính xác về nội dung của mình trong khi vẫn giữ nội dung dưới 160 ký tự.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để làm theo khi viết mô tả meta của bạn:
Viết mô tả meta duy nhất cho mỗi trang.
Sử dụng bản sao hướng hành động.
Bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.
thích nghi với mục đích tìm kiếm.
Cung cấp một bản tóm tắt chính xác.
3. thích nghi hóa hình ảnh của bạn
Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng của khách truy cập vào trang web của bạn. Rất có thể bạn dành nhiều time để lựa chọn những hình ảnh thích nghi để nâng cao các bài đăng trên blog, trang sản phẩm và các trang quan trọng khác trên trang web của bạn.
Nhưng bạn có dành một lượng time tương đương để phù hợp hóa hình ảnh trên trang web của mình không? Khi được sử dụng đúng cách, hình ảnh có thể đóng góp vào SEO tổng thể của trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Dưới đây là bốn điều bạn có thể làm để thích hợp hóa hình ảnh của mình.
Chọn định dạng tệp tốt nhất
Tốc độ trang web là một tín hiệu xếp hạng quan trọng và hình ảnh thường là yếu tố đóng góp lớn nhất vào kích thước trang tổng thể. Do đó, bạn cần phải an toàn hóa tốc độ hình ảnh để cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web của mình. Bước trước khi liên quan đến việc an toàn hóa hình ảnh là chọn định dạng tệp tốt nhất, vì vậy hãy xem JPEG so với PNG. so với WebP.
Các định dạng hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất trên web là JPEG và PNG. Cả hai định dạng này đều sử dụng các kỹ thuật nén khác nhau, đó là lý do tại sao màu sắc tệp giữa hai định dạng này có thể khác nhau đáng kể.Nhìn vào sự khác biệt về màu sắc tệp ở trên, sẽ dễ dàng tuyên bố JPEG là người chiến thắng rõ ràng. Nhưng sẽ là sai lầm nếu sử dụng JPEG làm định dạng hình ảnh thực tế cho trang web của bạn.
Trong khi JPEG trông tuyệt vời cho các bức ảnh (như trong hình ảnh Panda ở trên), PNG thích nghi nhất cho các hình ảnh có chứa văn bản, hình vẽ đường thẳng, v.v. Hình minh họa này của Digital Inspiration chứng minh quan điểm của tôi.WebP là một tùy chọn khác mà Google chia nhỏ ở đây . Họ nói rằng, "WebP là một định dạng hình ảnh hiện đại cung cấp khả năng nén không mất dữ liệu và mất dữ liệu vượt trội cho hình ảnh trên web.
Hình ảnh không mất dữ liệu WebP có mẫu mã nhỏ hơn 26% so với PNG.
Hình ảnh bị mất dữ liệu WebP nhỏ hơn 25-34% so với hình ảnh JPEG tương đương ở chỉ số chất lượng SSIM tương đương . "
Tìm hiểu thêm về cách sử dụng WebP trong hướng dẫn này của Google .
Nén hình ảnh của bạn
kích thước tệp hình ảnh của bạn càng lớn, thoi gian tải trang web càng lâu, đó là lý do tại sao bạn bắt buộc phải nén hình ảnh của mình trước tiên tải chúng lên trang web của bạn.
May mắn thay, có một số công cụ miễn phí có thể giúp bạn nén hình ảnh của mình.
TinyPNG : TinyPNG sử dụng các kỹ thuật nén mất dữ liệu thông minh để giảm màu sắc tệp của tệp PNG và JPEG của bạn.
ImageOptim : Nếu bạn là người dùng Mac, bạn có thể tải xuống và sử dụng công cụ miễn phí này cho mọi nhu cầu nén hình ảnh của mình. ImageOption cũng là một công cụ được Google khuyên dùng. Cho đến nay, đây là công cụ tốt nhất để nén JPEG, nhưng không phải cho PNG. Để nén PNG, bạn nên sử dụng TinyPNG.
ShortPixel : Nếu bạn chạy trang web của mình trên WordPress, bạn có thể cài đặt plugin này để nén hình ảnh của mình. Gói miễn phí của ShortPixel cho phép bạn nén 100 hình ảnh mỗi tháng.
Cung cấp văn bản thay thế cho hình ảnh
Bất chấp những tiến bộ trong khả năng hiểu hình ảnh của Google, việc thêm văn bản thay thế vào hình ảnh vẫn là một bước cần thiết. Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh cải thiện khả năng truy cập web và giúp trình duyệt hiểu rõ hơn về hình ảnh trên trang web của bạn.
Đây là những gì Google nói về việc viết văn bản thay thế:
"Khi chọn văn bản thay thế, hãy tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích, giàu thông tin, sử dụng từ khóa một cách an toàn và tối ưu với ngữ cảnh của nội dung trang.
Tránh điền các thuộc tính alt với từ khóa (nhồi nhét từ khóa) vì nó dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực và có thể khiến trang web của bạn bị coi là spam. "
Khi viết văn bản thay thế cho hình ảnh, hãy súc tích trong mô tả của bạn và tránh nhồi nhét các từ khóa mục tiêu của bạn.
Lười tải hình ảnh của bạn
Tải chậm là một kỹ thuật hạn chế việc tải các tài nguyên không quan trọng (hình ảnh, video, v.v.) tại thời gian tải trang. Thay vào đó, hình ảnh và video chỉ được tải khi người dùng cần.
Đây là cách Google giải thích mối liên hệ giữa tải chậm và hiệu suất trang web:
"Khi chúng tôi lười tải hình ảnh và video, chúng tôi giảm thời gian tải trang ban đầu, trọng lượng trang ban đầu và sử dụng tài nguyên hệ thống, vài đều có tác động tích cực đến hiệu suất."
Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn tài nguyên của Google cho hình ảnh và video tải chậm .
Để tải hình ảnh và video của bạn trên WordPress, bạn có thể sử dụng plugin a3 Lazy Load miễn phí .
4. thích nghi hóa tốc độ trang của bạn
Nếu trang web của bạn mất nhiều time để tải, bạn sẽ có rất nhiều người dùng thất vọng và thứ hạng của bạn sẽ giảm xuống.
Có một số công cụ miễn phí có thể giúp bạn kiểm tra tốc độ trang của mình, bao gồm Thông tin chi tiết về tốc độ trang rất riêng của Google ; bạn có thể tìm hiểu cách cải thiện điểm số Google PageSpeed Insights của mình tại đây trên SEMrush.
Công cụ tôi đề xuất cho nhiệm vụ này là GTMetrix . Công cụ miễn phí này cung cấp thông tin chi tiết về tốc độ trang của bạn và đưa ra các đề xuất về các bước bạn có thể thực hiện để cải thiện thời gian tải của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng SEMrush để thực hiện kiểm tra trang web và khắc phục tất cả các vấn đề về hiệu suất với trang web của mình. Đây là cách:
Đăng nhập vào bảng điều khiển SEMrush của bạn và điều hướng đến Dự án Thêm dự án mới Nhập miền của bạn.
Nhập những các chi tiết tại đây và nhấn "Bắt đầu kiểm tra trang web".
Trong vòng vài giây, SEMrush sẽ tạo một báo cáo kiểm tra hiển thị tất cả các lỗi trên trang web mà bạn cần sửa để cải thiện tình trạng SEO tổng thể của trang web của bạn.
Từ báo cáo kiểm toán, điều hướng đến Hiệu suất Trang web và nhấp vào nút "Xem chi tiết".
Dữ liệu báo cáo kiểm tra trang web SEMrush
Giờ đây, bạn có thể xem những các vấn đề về hiệu suất trên trang web của mình đang ngăn trang web tải nhanh hơn và thực hiện các bước để khắc phục chúng.
Báo cáo kiểm tra trang web SEMrush hiển thị các vấn đề về hiệu suất
Một chiến thắng nhanh chóng và dễ dàng trong việc cải thiện tốc độ trang của bạn là nén hình ảnh của bạn ( xem # 3 ).
Ngoài việc nén hình ảnh, đây là một số điều khác bạn có thể làm để giúp các trang của mình tải nhanh hơn:
Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt.
Xóa các plugin không cần thiết.
Giảm thoi gian phản hồi của máy chủ.
Giảm số lượng chuyển hướng.
Giảm thiểu các tệp CSS và JavaScript.
5. Sử dụng liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ rất quan trọng vì chúng thiết lập hệ thống phân cấp thông tin cho trang web của bạn và cũng giúp Google hiểu sâu hơn về nội dung trên trang của bạn. Liên kết nội bộ có thể tăng thứ hạng của bạn một cách đáng kể khi được sử dụng đúng cách.
Điển hình : NinjaOutreach đã tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ lên 40% bằng cách thích hợp hóa các liên kết nội bộ.
Một phương pháp hay nhất về SEO là thêm các liên kết nội bộ từ các trang xếp hạng hàng đầu trên trang web của bạn đến các trang cần tăng cường.
Bạn cũng có thể sử dụng SEMrush để xác định và sửa lỗi liên kết nội bộ trên trang web của mình. Các Báo cáo Liên kết nội bộ trong công cụ Audit Site SEMRush của có thể cực kỳ hữu ích trong việc xác định vấn đề với cấu trúc liên kết nội bộ của trang web.
Chạy kiểm tra trang web cho trang web của bạn trên SEMrush để tạo báo cáo kiểm tra.
Điều hướng đến Liên kết nội bộ và nhấp vào nút "Xem chi tiết".
Báo cáo kiểm tra trang web SEMrush hiển thị dữ liệu Liên kết nội bộ
Giờ đây, bạn có thể xem vài các vấn đề liên kết nội bộ trên trang web của mình và tiến hành khắc phục chúng.
Các vấn đề liên kết nội bộ được hiển thị trong Báo cáo kiểm tra SEMrush
Tự hỏi làm thế nào để trang trải chi phí của các công cụ SEO? Kiểm tra Cách đại lý hoặc thương hiệu của bạn có thể hợp tác với các công cụ SEO .
6. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn
Google theo dõi chặt chẽ cách người dùng cư xử với nội dung của bạn. Như vậy, trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Tốc độ trang đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng của khách truy cập trên trang web của bạn ( xem # 4) .
Dưới đây là một số mẹo khác để đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm tốt khi họ truy cập trang web của bạn:
Sử dụng tiêu đề phụ: Việc sử dụng đúng tiêu đề phụ (H1, H2, H3) giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn và làm cho văn bản của bạn dễ tiếp cận hơn với người đọc.
Làm cho nội dung của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh giúp quý khách hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Sử dụng hình ảnh, video và ảnh chụp màn hình có liên quan để minh họa quan điểm của bạn.
Tránh sử dụng các cửa sổ bật lên có thể xâm nhập: Các cửa sổ bật lên không chỉ xấu từ góc độ SEO mà còn gây khó chịu cho khách truy cập của bạn. Kể từ năm 2017, Google đã phạt các trang web sử dụng cửa sổ bật lên xâm nhập. Vì vậy, hãy sử dụng cửa sổ bật lên một cách tiết kiệm. Nếu bạn thực sự cần thiết phải sử dụng chúng để phát triển danh sách email của mình, hãy sử dụng cửa sổ bật lên có mục đích thoát hoặc hiển thị chúng cho những người dùng đã dành ít nhất 5 phút trên trang web của bạn.
Sử dụng khoảng trắng: Khoảng trắng là một khía cạnh cơ bản của thiết kế tốt. Theo Crazy Egg , khoảng trắng giữa các đoạn văn và ở lề trái và phải làm tăng khả năng hiểu lên 20%. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng khoảng trắng để làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn và thu hút sự chú ý của người dùng.
7. Bao gồm Từ khóa trong URL của bạn
Cấu trúc URL là một khía cạnh thường bị bỏ qua của SEO. Một cấu trúc URL tốt cung cấp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm ý tưởng về trang đích.
Google giải thích điều đó tốt nhất:
"Cấu trúc URL của trang web phải càng đơn giản càng tốt. Hãy cân nhắc tổ chức nội dung của bạn để các URL được xây dựng một cách hợp lý và theo cách dễ hiểu nhất đối với con người (khi có thể, các từ có thể đọc được thay vì các số ID dài)."
Với ý nghĩ đó, đây là cách bạn có thể tạo một URL có cấu trúc tốt:
Sử dụng URL ngắn: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Backlinko cho thấy rằng URL ngắn có xu hướng hoạt động tốt hơn URL dài trong SERPs.
Sử dụng URL giàu từ khóa: Luôn bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn trong URL để tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
Xóa các từ dừng không cần thiết: Để làm cho URL của bạn trông sạch sẽ và ngắn gọn, hãy cân nhắc xóa các từ dừng.
8. Tập trung vào việc có được nhiều liên kết ngược đáng tin cậy hơn
Mặc dù có một số thay đổi đối với thuật toán tìm kiếm và hệ thống xếp hạng của Google, Google vẫn coi các liên kết ngược là một tín hiệu xếp hạng chính. Google công nhận các liên kết ngược là phiếu tín nhiệm.
If your web pages have a high number of backlinks, it increases your chances of ranking higher in search results. As a result, it is important that you focus on building backlinks for your website.
That said, not all backlinks are created equal. Some backlinks can boost your ranking for specific search queries exponentially, while others can derail your rankings, which is why you should prioritize authoritative backlinks over other types of backlinks.
You should focus all your efforts on building high-quality backlinks that can improve your chances of ranking higher for your target keywords. One of the most effective ways to obtain authoritative backlinks is by replicating your competitors' link building strategies.
You can use SEMrush's Backlink Gap Tool to analyze the backlink profiles of up to five competitors to unravel untapped link building opportunities.
To get started:
Navigate to Gap Analysis - Backlink Gap.
Enter your domain as well as four of your top competitors' domains, and hit "Find prospects."
The Backlink Gap tool will return a graph and a table depicting the comparison between the five domains’ backlink profiles. The graph provides a quick glimpse at the most recent link building activities of your competitors.
To identify link building opportunities for your site, you need to select your domain in the drop-down menu just above the table.
Dữ liệu công cụ Gap liên kết ngược của SEMrush
This list will include the websites that are linking to your competitors' domains, but not yours. Armed with this knowledge, you can kickstart a campaign to steal your competitors' most authoritative backlinks.
9. Publish Long-Form Content
Here is the truth, long-form content ranks better on Google. This claim is backed by several studies, including the most recent SEMrush study on top-performing articles.
A key finding in the research suggested that long-form articles (posts with 3000+ words) get 3x more traffic, 4x more shares, and 3.5x more backlinks than articles of average length (901-1200 words).
Nghiên cứu SEMrush - Độ dài Nội dung
Vì lý do đó, bạn nên đặt mục tiêu xuất bản 1-2 bài báo dài, được nghiên cứu kỹ lưỡng bao gồm thông tin hữu ích cho người dùng Google. Google muốn bạn tập trung vào nhu cầu của người dùng thông qua SEO và đó là cách tốt nhất để giữ chân người đọc và chuyển đổi. Tuy nhiên, chúng ta đều biết SEO cũng rất quan trọng.
Khi tạo nội dung dạng dài trên blog của bạn, hãy nhắm mục tiêu các từ khóa đạt được sự cân bằng tốt giữa lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa.
Từ khóa đuôi dài có xu hướng có lượng tìm kiếm thấp, nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể giúp tiếp cận khách hàng bạn cần. Nếu lượng tìm kiếm quá thấp, hãy nhắm đến các từ khóa đuôi trung bình có độ khó từ khóa thấp đến trung bình.
Bạn có thể sử dụng SEMrush để xác định điểm độ khó từ khóa của tất cả các từ khóa bạn muốn sử dụng trong nội dung của mình.
Nhập (các) từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm SEMrush và nhấn nút "Tìm kiếm".
Các báo cáo từ khóa Tổng quan sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng, trong đó có tổng khối lượng tìm kiếm, điểm số khó khăn từ khóa, và nhiều hơn nữa.
Ví dụ về Báo cáo tổng quan từ khóa SEMrush
Bạn có thể cuộn xuống để xem các biến thể từ khóa, câu hỏi và các từ khóa liên quan. Nhấp vào nút "Xem những" dưới mỗi phần này để xem các biến thể khác nhau của (các) từ khóa gốc của bạn cùng với các số liệu từ khóa hữu ích.
Báo cáo tổng quan về từ khóa SEMrush các biến thể, câu hỏi và từ khóa có liên quan
Với sự trợ giúp của dữ liệu này, bạn có thể xác định những từ khóa nào đáng được nhắm mục tiêu trong khi tạo nội dung dạng dài.
Những suy nghĩ cuối cùng về các phương pháp hay nhất về SEO
Các phương pháp hay nhất về SEO được nêu ở trên là một điểm khởi đầu tuyệt vời để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Điều đó nói rằng, sự tốt cho trang trước khi đáng thèm muốn trên Google là rất khốc liệt, bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào. Một khi các phương pháp hay nhất này được áp dụng, hãy đảm bảo bạn có đủ tốc độ với các xu hướng SEO đẹp cực kỳ và làm theo các kỹ thuật SEO khác từ time để luôn dẫn đầu trò chơi.
Dưới đây là một số tài nguyên bổ sung về phương pháp hay nhất:
Hướng dẫn SEO toàn diện cho chuyển hướng 301
Xây dựng liên kết cho SEO: Cách thực hiện ngay trong năm 2021
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thẻ hợp quy
27 trong số những sai lầm SEO lớn nhất làm hỏng trang web vào năm 2021
Kiến thức cơ bản về SEO địa phương
Anchor Text là gì? Mọi thứ bạn cần biết về SEO
Cách cải thiện thứ hạng từ khóa với liên kết nội bộ
Nhận xét
Đăng nhận xét